Ang Buwan Sa Langit Tuwing Gabi

Tayo’y kasama sa buhay
Sa lahat ay hawak kamay
Sa hirap at ginhawa man
Ika’y aking kayamanan

Ngunit ikaw ay nawala
Sa palad ng aking kamay.
Nawala ang aking tala
Ngayon ako’y parang patay.

Subalit, nandiyan ang buwan
Buwang tila iyong katawan
Buwan na nagpapaalala
Ng irog aking nawala

  1. #1 by kalyelengua on November 17, 2011 - 2:54 am

    Binase mo ba ito sa “Talking To The Moon” ? Kasi pareho ang mensahe niyo. Kreaetibo ang iyong ginawa at kakaiba ang tugma mo sa ikalwang saknong.

Leave a Reply

