Ang Pagwawakas

 Hinding-hindi ko makakalimutan ang pgakapanalo ni Florante sa mga Moro. Pati na rin ang pagtagumpay ni Menandro laban kay Adolfo. Hindi ko rin makakalimutan ang pagiging kaibigan ni Aladdin kay Florante. Ang pagliligtas din ni Flerida kay Laura ay maganda rin. Ang huling parte na nagustuhan ko ay ang pagligtas ni Flerida kay Aladdin.

 

Marami akong natutunan sa librong ito. Natutunan ko na dapat kong respetuhin ang mga Moro. Natutunan ko rin ang lakas ng pagmamahal. Ang huli kong natutunan ay dapat natin ipigil ang ating galit at selos sa ibang tao.

Kung bibigyan ako ng pagkakataon na baguhin ang wakas, gagawin kong mas dramatiko ang pagkamatay ni Adolfo at dapat si Florante ang nagpatay kay Adolfo.

  1. Leave a comment

Leave a Reply

